Tìm hiểu vật liệu xây dựng sắt thép và các loại vật liệu xây dựng phổ biến

Vật liệu xây dựng sắt thép hay các loại vật liệu xây dựng là mối quan tâm hàng đầu của chủ thầu. Việc biết được số lượng và các vật liệu xây dựng cần sử dụng cho công trình sẽ giúp gia chủ tính toán được chi phí cũng như chuẩn bị 1 cách chu đáo. Cùng Thép Xanh tìm hiểu vật liệu xây dựng sắt thép và các loại vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay. 

Khái niệm vật liệu xây dựng là gì ? 

Vật liệu xây dựng là thuật ngữ thường dùng khi đề cập về những loại vật liệu có thể ứng dụng vào việc xây dựng ở mỗi công trình. Vật liệu để xây dựng có vô vàn chủng loại, từ một số thứ có sẵn trong tự nhiên chẳng hạn như đất sét, sỏi, cát, đá, hoặc vỏ cây. .. đến các loại được bàn tay con người làm ra ví dụ như xi măng, bê tông, cốt thép. .. 

vật liệu xây dựng sắt thép và vật liệu xây dựng là gì

Chính vì vậy nên trong lĩnh vực xây dựng luôn chú trọng phát triển ngành công nghiệp chế tạo vật liệu xây dựng. Trong thực tế ở một vài nước đã có các quy định phân loại vật liệu xây dựng theo từng lĩnh vực chuyên môn riêng rẽ.  Có thể kể tên những ngành nghề phổ biến đã giúp xây dựng lên kết cấu cơ bản của một công trình, ví dụ như: nghề sơn, cách nhiệt, hệ thống đường ống nước, các công việc lợp mái. .. 

Tuy nhiên trong số đó, vật liệu xây dựng sắt thép đóng vai trò vô cùng quan trọng khi có thể ví von với hình ảnh như "xương sống" của cả một công trình. Ngoài ra sự phối hợp giữa cốt thép và bê tông sẽ trở thành một kết cấu hoàn hảo với khả năng chịu đựng tải trọng nặng của toàn bộ một công trình, như tường, cọc nhồi, cột trụ đến dầm đỡ.

Công dụng của các vật liệu xây dựng 

Vật liệu xây dựng đóng một vai trò không thể thiếu và vô cùng quan trọng trong thi công các công trình. Cụ thể trên đây là một số các công dụng nổi bật của vật liệu xây dựng: 

  • Giúp gắn kết các loại vật liệu xây dựng khác nhau để tạo sự chắc chắn, ổn định và độ bền cho công trình
  • Giúp tăng tính thẩm mỹ và làm đẹp cho công trình 
  • Mang yếu tố quyết định đến chất lượng, giá thành và thời gian tiến độ công trình.
  • Mang đến không gian thông thoáng sạch sẽ chống rêu mốc, ẩm thấp và giảm sức nóng từ ánh nắng mặt trời. 

Vật liệu xây dựng sắt thép và các loại vật liệu xây dựng  

Vật liệu xây dựng cơ bản là nhóm vật liệu thô của nền tảng công trình có vai trò quan trọng quyết định đến tuổi thọ và độ bền vững của công trình. Một số loại vật liệu xây dựng cơ bản có thể nói đến: 

Xi măng: 

Là chất kết dính có dạng bột mịn màu nâu xám không thể thiếu cho một công trình. Xi măng được tạo thành từ sự kết hợp của Clinker nghiền mịn với các chất phụ gia. Khi sử dụng xi măng sẽ được trộn với các vật liệu như nước, cát, đá theo tỉ lệ. Ưu điểm của xi măng là độ bền cao và có thể làm tốt trong mọi điều kiện thời tiết. 

Vật liệu xây dựng xi măng

Vật liệu xây dựng sắt thép:

Là vật liệu quan trọng có vai trò trụ cột của công trình được chia thành nhiều loại khác nhau. Ưu điểm của sắt thép là chắc chắn và độ cứng cao. 

Vật liệu xây dựng sắt thép

 Đá cát sỏi 

Được phân thành nhiều loại với chức năng trộn lẫn kết hợp với xi măng tạo thành bê tông vững chắc. Ngoài ra các loại đá to còn sử dụng để xây đê, xây móng…

Vật liệu xây dựng đá cát sỏi

Gạch 

Gạch có nhiều loại như gạch đất sét, gạch nung, gạch xây dựng với mục đích là tạo độ vững chãi cho công trình. Ngoài ra gạch còn có các tính năng khác như chống thấm, cách âm và cách nhiệt. 

Vật liệu xây dựng gạch

Xem thêm : Các loại sắt thép xây dựng phổ biến nhất hiện nay trên thị trường

Đơn vị phân phối vật liệu xây dựng sắt thép uy tín chất lượng

Vật liệu xây dựng có vai trò quyết định trong tất cả các công trình. Chính vì vậy việc hiểu rõ định nghĩa của các loại vật liệu xây dựng sẽ giúp bạn dễ dàng quyết định cách sử dụng của chúng. Hy vọng qua bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về vật liệu xây dựng sắt thép và các loại vật liệu xây dựng phổ biến hiện nay. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắt thép xây dựng hoặc gia công sắt thép hãy liên hệ ngay với Thép Xanh để nhận được tư vấn và chọn mua các sản phẩm chất lượng nhất nhé !

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THÉP XANH
Địa chỉ: Khu phố Đa Hội, Phường Châu Khê, Thị xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại liên hệ:
077.223.1666 (Ms.Thuỳ)
0906.119.356 (Ms.Huyền)
0906.119.366 (Ms. Vân)
039 5189555 (Mr. Tuấn)
Email: congtycophanthepxanh@gmail.com
Website: http://thepxanh.vn/

Bài viết liên quan

Các loại thép cuộn phổ biến và ứng dụng
Các loại thép cuộn phổ biến và ứng dụng
Chủ động nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp thép Việt giảm thiểu rủi ro của thị trường
Chủ động nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp thép Việt giảm thiểu rủi ro của thị trường
[Infographics] Toàn cảnh thị trường xuất khẩu thép Việt Nam
[Infographics] Toàn cảnh thị trường xuất khẩu thép Việt Nam
Thị trường thép Trung Quốc giữ đà tăng bùng nổ
Thị trường thép Trung Quốc giữ đà tăng bùng nổ