Dịch vụ gia công sắt thép theo yêu cầu uy tín chất lượng  nhất hiện nay

Sắt thép là vật liệu quan trọng không thể thiếu trong xây dựng và đời sống. Từ việc gia công sắt thép chúng ta có thể tạo ra rất nhiều các sản phẩm khác nhau để đáp ứng các nhu cầu của con người. Và để tạo ra được những sản phẩm đó, cần có phương pháp gia công sắt thép phù hợp. Cùng Thép Xanh tìm hiểu các phương pháp gia công sắt thép xây dựng phổ biến và địa chỉ gia công sắt thép theo yêu cầu uy tín chất lượng nhé !

Định nghĩa gia công sắt thép là gì ? 

Gia công sắt thép xây dựng nói riêng hay gia công cơ khí nói chung. Hiểu đơn giản là quá trình sử dụng lực hoặc các loại máy móc, thiết bị để tác động lên vật liệu. Từ đó tạo ra các sản phẩm có hình dáng hữu ích khác nhau. Gia công sắt thép xây dựng khá phổ biển bởi có thể tạo ra được nhiều sản phẩm chất lượng với độ bền cao. 

Các phương pháp gia công sắt thép phổ biến

Phương pháp thủ công 

Phương pháp này đơn giản là vẽ trước kích thước và hình dạng ra giấy rồi sử dụng máy cưa để cắt sắt thép. Đây là phương pháp sử dụng phổ biến để đáp ứng việc gia công ít và đòi hỏi chất lượng và độ chính xác thấp và các hình dạng thô sơ, đơn giản.

phương pháp gia công sắt thép thủ công 

Phương pháp ăn mòn điện hóa

Tấm kim loại được xử lý qua hóa chất ăn mòn, trên bề mặt sắt thép được dán decal bảo vệ từ đó tạo ra hình dạng mong muốn. 

Với phương pháp gia công sắt thép theo yêu cầu này các sản phẩm sẽ được tạo ra với độ sắc nét cao, tuy nhiên phương pháp này chỉ hiệu quả đối với các tấm kim loại mỏng và nhỏ. Đối với các tấm sắt thép có độ dày và hình dạng lớn thì phương pháp này sẽ kém hiệu quả bởi ăn mòn kim loại không đều. 

Phương pháp cắt bằng máy OXY- GAS CNC 

Phương pháp gia công này sử dụng các nhiên liệu khí và oxy để cắt kim loại. Sắt thép sau khi bị oxy hóa sẽ tạo thành các dòng oxit kim loại để gia nhiệt cùng oxy để tạo thành vết cắt trên bề mặt tấm kim loại. 

phương pháp gia công sắt thép máy OXY- GAS CNC

Phương pháp sử dụng công nghệ oxy- gas là khá đơn giản và hiệu quả đối với việc cắt các tấm thép dày. Tuy nhiên điểm hạn chế đó là phương pháp gia công này có tốc độ chậm và  chỉ thực sự hiệu quả đối với sắt cacbon và sắt hợp kim. 

Phương pháp cắt bằng máy plasma CNC

Phương pháp gia công sử dụng máy Plasma là sử dụng nhiệt độ cao cùng tốc độ chuyển động lớn từ luồng khí của đầu cắt Plasma giúp làm nóng chảy và thổi bay kim loại ra khỏi điểm cắt. 

phương pháp gia công sắt thép bằng máy plasma CNC

Phương pháp này có thể cắt được tất cả các loại kim loại sắt thép với độ dày cao lên tới 40mm nhưng lại không chính xác và tỉ mỉ.  

Những lưu ý khi lựa chọn đơn vị gia công sắt thép theo yêu cầu 

Với nhu cầu gia công thép ngày càng cao. Trên thị trường xuất hiện nhiều đơn vị gia công cơ khi để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, việc hoàn thiện sản phẩm và chất lượng gia công là điều khó đảm bảo. Chính vì vậy, trước khi lựa chọn các đơn vị gia công. Bạn nên lưu ý các điểm sau: 

  • Sản phẩm sau hoàn thiện cần được làm sạch bề mặt, không có các mạt sắt bám gây ảnh hưởng tới sản phẩm và bị han rỉ nhanh khi tiếp xúc với môi trường.
  • Sản phẩm gia công nên khi sản phẩm hoàn thiện điều đầu cần quan tâm là kích thước và các thiết kế kỹ thuật liên quan đến vật liệu. Nếu không được đảm bảo sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của công trình. 
  • Tính thẩm mỹ cũng là yếu tố quan trọng cần xem xét. Các sản phẩm được gia công với máy móc hiện đại sẽ có tính thẩm mỹ cao với bề mặt nhẵn mịn, đường cắt ngọt và kích thước bề mặt chuẩn với yêu cầu. 
  • Chi phí gia công và tiến độ giao hàng là vấn đề quan trọng cần cân nhắc trước khi lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ gia công.  

Xem thêm: Các cách tính khối lượng sắt thép xây dựng chính xác nhất

Địa chỉ gia công sắt thép theo yêu cầu uy tín chất lượng tại Hà Nội và TPHCM 

Không chỉ là một đơn vị chuyên cung cấp và phân phối của các sắt thép xây dựng chất lượng từ các nhà máy hàng đầu. Thép Xanh còn là một đơn vị gia công sắt thép theo yêu cầu uy tín và được nhiều khách hàng tin tưởng đánh giá cao. Nếu như bạn đang có nhu cầu mua sắt thép xây dựng hoặc gia công sắt thép hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được tư vấn và chọn mua các sản phẩm chất lượng nhất. 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THÉP XANH
Địa chỉ: Khu phố Đa Hội, Phường Châu Khê, Thị xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại liên hệ:
077.223.1666 (Ms.Thuỳ)
0906.119.356 (Ms.Huyền)
0906.119.366 (Ms. Vân)
039 5189555 (Mr. Tuấn)
Email: congtycophanthepxanh@gmail.com
Website: http://thepxanh.vn/

Bài viết liên quan

Các loại thép cuộn phổ biến và ứng dụng
Các loại thép cuộn phổ biến và ứng dụng
Chủ động nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp thép Việt giảm thiểu rủi ro của thị trường
Chủ động nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp thép Việt giảm thiểu rủi ro của thị trường
[Infographics] Toàn cảnh thị trường xuất khẩu thép Việt Nam
[Infographics] Toàn cảnh thị trường xuất khẩu thép Việt Nam
Thị trường thép Trung Quốc giữ đà tăng bùng nổ
Thị trường thép Trung Quốc giữ đà tăng bùng nổ