Cách tính khối lượng sơn sắt thép đơn giản và chính xác 

Sơn sắp thép là một vật liệu không thể thiếu khi muốn tăng độ bền cũng như tính thẩm mỹ cho công trình. Tuy nhiên nếu không biết lựa chọn và có cách tính toán khối lượng sơn sắt thép phù hợp sẽ dẫn đến tình trạng thừa và thiếu sơn từ đó ảnh hưởng đến công trình và chi phí thi công. Cùng Thép Xanh tìm hiểu cách tính khối lượng sơn sắt thép đơn giản và chính xác qua bài viết dưới đây nhé ! 

Vì sao cần phải biết cách tính khối lượng sơn sắt thép? 

Như các bạn cũng đã biết, sơn sắt thép hiện nay có khá nhiều chủng loại khác nhau của những thương hiệu cả trong và ngoài nước. Dù là hãng sản xuất nào, loại sơn nào thì mục đích cũng là ngăn rỉ, chống bong bật, tránh bị ăn mòn, trầy xước và giúp tạo nên vẻ thẩm mỹ, sự bền vững cho những đồ vật được làm bằng sắt. 

Vì sao cần phải biết cách tính khối lượng sơn sắt thép?

Mặc dù sơn kim loại không phải lạ lẫm nhiều với mọi người song không phải ai cũng hiểu rõ cách làm sơn sắt thép, vì vậy rất có thể dẫn đến sự phung phí khi mua hoặc mua không đủ số lượng sơn cần thiết sử dụng. Cụ thể có nhiều trường hợp, do không hiểu cách tính khối lượng sơn sắt thép đã mua dư thừa sơn và gây lãng phí. Hay mua thiếu sơn sẽ khiến đình trệ việc thi công sơn, ảnh hưởng đến tiến độ và tính mỹ thuật cũng như rất lãng phí tiền của để thợ làm. Vì vậy cần chú ý đôi chút đến cách tính khối lượng sơn sắt thép để quá trình thi công này diễn ra được tốt nhất.

Cách tính khối lượng sơn sắt thép

Thông thường để tính khối lượng sơn sắt thép cho một công trình các kỹ sư thường làm theo 3 bước: 

Cách tính khối lượng sơn sắt thép

- Bước 1: Đầu tiên để có cách tính khối lượng sơn sắt thép bạn cần xác định được tổng diện tích kết cấu sắt thép của toàn bộ công trình một cách chính xác. Vì nếu không tính toán diện tích sẽ không thể đưa ra được lượng sơn cần sử dụng. 

Ở bước này, bạn hãy tham khảo các kỹ sư và thợ thi công kết cấu công trình để biết rõ diện tích sắt thép của công trình.

- Bước 2: Xác định định mức sơn của thương hiệu sơn sắt thép 

-Mỗi thương hiệu đều có những định mức sơn khác nhau và cũng còn tùy thuộc vào tay nghề của thợ để chọn ra những sản phẩm phù hợp. Thông thường chúng ta sẽ ước lượng khoảng 6m2/ lít để làm định mức cụ thể cho cách tính khối lượng sơn sắt thép. 

- Bước 3: Xác định khối lượng sơn cần cho công trình 

Sau khi đã tính được diện tích kết cấu sắt thép của công trình và định mức sơn của thương hiệu sơn lựa chọn chúng ta sẽ xác định khối lượng sơn cần cho công trình theo công thức: 

Tổng khối lượng = diện tích / định mức 

Những lưu ý khi tiến hành sơn sắt thép 

Thời điểm thi công

Khi có ý định sơn sắt thép bạn nên lựa chọn những ngày khô ráo để tiến hành sơn. Không nên tiến hành vào những ngày mưa, ẩm thẩm sẽ ảnh hưởng đến thời gian khô và ảnh hưởng đến lớp sơn. 

Lựa chọn sản phẩm sơn

Để sơn có thể phát huy hết tác dụng của mình cần lựa chọn các loại sơn phù hợp với môi trường, điều kiện thời tiết của công trình.

Đảm bảo an toàn khi thi công sơn sắt thép

Khi tiến hành thi công cần đeo khẩu trang, kính bảo hộ để bảo vệ mắt và giúp tránh hít phải bụi do rỉ sét từ lớp sơn cũ bị bong tróc. Ngoài ra trong quá trình sơn nếu sử dụng xăng hay các chất dung môi khác cũng cần hết sức cẩn thận. 

Lựa chọn màu sơn

Để lựa chọn những màu sản phẩm sơn phù hợp bạn nên tham khảo qua kiến trúc sư để đưa ra được màu sắc phù hợp. Ngoài ra, khi lựa chọn màu sơn bạn nên cân nhắc vấn đề phong thủy là một yếu tố để lựa chọn. 

Xem thêm: Cách tính sắt thép xây nhà chuẩn theo từng vị trí chính xác cho gia chủ

Thép Xanh- nơi phân phối sắt thép xây dựng uy tín chất lượng

Trên đây là bài viết cách tính khối lượng sơn sắt thép đơn giản. Hy vọng thông qua bài viết bạn đã có cho mình những kiến thức bổ ích để có thể chọn mua các sản phẩm phù hợp nhất cũng như tránh việc thừa thiếu nguyên vật liệu gây ảnh hưởng đến chi phí và tiến độ  cho công trình. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắt thép xây dựng mà vẫn chưa tìm được địa chỉ uy tín để đặt niềm tin thì hãy tham khảo nga tại Thép Xanh - Đơn vị phân phối sắt thép xây dựng chất lượng được nhiều khách hàng tin tưởng và đánh giá cao trên thị trường hiện nay. Liên hệ ngay với Thép Xanh để nhận tư vấn và lựa chọn sản phẩm tốt nhất nhé! 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ
CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN THÉP XANH
Địa chỉ: Khu phố Đa Hội, Phường Châu Khê, Thị xã Từ Sơn, Tỉnh Bắc Ninh
Điện thoại liên hệ:
077.223.1666 (Ms.Thuỳ)
0906.119.356 (Ms.Huyền)
0906.119.366 (Ms. Vân)
039 5189555 (Mr. Tuấn)
Email: congtycophanthepxanh@gmail.com
Website: http://thepxanh.vn/

Bài viết liên quan

Các loại thép cuộn phổ biến và ứng dụng
Các loại thép cuộn phổ biến và ứng dụng
Chủ động nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp thép Việt giảm thiểu rủi ro của thị trường
Chủ động nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp thép Việt giảm thiểu rủi ro của thị trường
[Infographics] Toàn cảnh thị trường xuất khẩu thép Việt Nam
[Infographics] Toàn cảnh thị trường xuất khẩu thép Việt Nam
Thị trường thép Trung Quốc giữ đà tăng bùng nổ
Thị trường thép Trung Quốc giữ đà tăng bùng nổ